Phần I: Lý thuyết
Câu 1 (4 điểm)
Hãy nêu vai trò của chiến lược sản phẩm đối với hoạt động MKT.Chỉ rõ sự thay đổi của chiến lược sản phẩm với các pha trong chu kì sống
Liên hệ thực tế các DN Việt Nam?
Câu 2: (4 điểm)
Những ý kiến sau đây đúng/sai? Giải thích?
a.Sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm?
b.Phân đoạn thị trường giúp nhà MKT sử dụng các công cụ MKT hiệu quả hơn?
c.Nội dung cơ bản của hoạt động MKT là nghiên cứu môi trường vi mô và vĩ mô
d.Mọi kênh phân phối đều có sự tham gia của 3 chủ thể: Người sản xuất-Người trung gian -Người tiêu dùng
Phần II: Bài tập (2 điểm)
Ngày 28/11/08 Indochina Airlines - hãng hàng ko tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.Với mục tiêu vận chuyển 1 triệu lượt khách 1 năm.Bước đầu hãng sử dụng loại máy bay Boeing 737-800 thế hệ mới với sức chứa 174 hành khách bay với tần suất 4 chuyến/1 ngày tuyến bay TP.HCM-Hà Nội , giá vé hạng phổ thông là 905k/ chiều và 2 chuyến/1 ngày, tuyến TP.HCM-Đà Nẵng 524k/ chiều
Yêu cầu:
-Nhận xét hoạt động MKT của Indochina Airlines
-Để thực hiện mục tiêu vận chuyển 1 triệu lượt khách/1 năm đồi hỏi chiến lược MKT của hãng phải thực hiện những hoạt động j? Tại sao?